Home » Khoa Học » Tàn tích thành phố cổ dưới đáy biển Địa Trung Hải

Tàn tích thành phố cổ dưới đáy biển Địa Trung Hải

Một nhóm các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một thành phố cổ khổng lồ có niên đại gần 5.000 năm dưới đáy biển trên bán đảo Peloponnese phía nam Athens, Hy Lạp.

vncentral_tan-tich-thanh-pho-co-duoi-day-bien-dia-trung-hai
Tàn tích của thành phố được tìm thấy. Ảnh: vncentral.net

Mặc dù các di tích đã được tìm thấy dưới nước vào năm 2014 bởi một nhóm các nhà khảo cổ từ Đại học Geneva khi họ đang thực hiện khóa huấn luyện lặn tại vịnh Kiladha thuộc vùng vịnh Argolic, tuy nhiên tuổi chính xác của thành phố này tới nay vẫn chưa được xác định – theo tờ Le Parisien đưa tin.

Nhóm các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ và Hy Lạp đã trở lại khu vực này vào năm 2015 để khám phá những tàn tích của những tòa nhà đá có hình dạng khác nhau, những bức tường thành và những bề mặt mà họ tin rằng đó là những con phố.

Các nhà nghiên cứu xác định một loạt nền nhà hình móng ngựa cạnh chân tường có thể là một phần của những tháp canh bảo vệ thành phố. Các kiến trúc thời kỳ đồ đồng này rất độc đáo và chưa từng được phát hiện trước đây.

vncentral_tan-tich-thanh-pho-co-duoi-day-bien-dia-trung-hai -
Thành phố cổ đại có tầm quan trọng lớn. Ảnh: vncentral.net

Giáo sư Julien Beck ở Đại học Geneva cho biết, phát hiện về thành phố cổ đại có tầm quan trọng lớn bởi số lượng và chất lượng các vật tạo tác thu được, bao gồm đồ gốm, gốm đỏ, công cụ đá và những lưỡi rìu thuộc thời Helladic (năm 3200 – 2050 trước CN).

Cho đến này, các nhà khoa học đã kéo lên khoảng 6.000 hiện vật từ khu vực này. Các nhà nghiên cứu hi vọng khám phá này sẽ giúp họ tìm hiểu nhiều hơn về thương mại, vận chuyển và cuộc sống hàng ngày của con người vào thời kỳ này.